Đánh giá Kawasaki Z400

Mạnh dạn từ bỏ dòng Z300, Kawasaki đã ra mắt thế hệ naked bike tiếp theo với tên gọi Z400 với thiết kế mới, động cơ mạnh mẽ hơn nhằm chiếm lĩnh phân khúc 400 cc đang còn nhiều hãng xe khác bỏ dở.

Tính tới thời điểm cuối năm 2018, phân khúc naked bike 400 cc vẫn chưa có nhiều hãng xe chú trọng vào, ngoại trừ Honda với CB400SF kiểu dáng hoài cổ hay KTM với Duke 390 sở hữu động cơ 1 xi-lanh.
Kawasaki Z400 2019 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm mô tô EICMA 2018 với ngoại hình và cỗ máy mới cực ngầu và khác biệt. Có thể thấy, toàn bộ thiết kế của Kawasaki Z400 đã được thay đổi từ bình xăng, dáng yên, cánh gió cho đến đầu đèn và cặp vành đều được thiết kế lại cho cái nhìn khá mới lạ và mạnh mẽ hơn phiên bản cũ.

Đầu đèn của Kawasaki Z400 được thiết kế lại với dạng 2 tầng và sử dụng các đường nét cắt nhọn hầm hố, đèn cos và pha đặt riêng 2 tầng với 4 mắt LED hiện đại. Ngoài ra, một kính chắn gió nhỏ đã được tích hợp thêm vào đầu đèn tăng khả năng chắn gió cho người lái.
Tiếp đến, cánh gió tràn xuống vỏ gầm trên phiên bản cũ Z300 được loại bỏ và thay thế bằng một cánh gió dạng nhỏ gọn, vẫn giữ thiết kế nhọn khỏe khoắn ốp vào bình xăng lớn, mang lại vẻ đẹp mới lạ và khác biệt.

Phía sau, phần nhựa yên sau cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn với các đoạn hõm thể thao trông bắt mắt.  Xe vẫn sử dụng yên 2 tầng nhưng phần đuôi được làm to và rộng hơn.
Về cơ bản thì pô zin nguyên bản của chiếc xe trông khá to và thô nhưng được thiết kế đạt tiêu chuẩn tiếng ồn và tiêu chuẩn khí thải cao. Với lon pô nguyên bản này, những chiếc xe của Kawasaki sẽ cho tiếng êm ái, nhẹ nhàng.
Khác với bộ mâm 5 chấu rẽ nhánh trên Z300, Kawasaki Z400 sở hữu một bộ mâm thiết kế 5 chấu chính về phía mâm và 5 chấu phụ gắn vào 5 chấu chính. Chính bộ mâm này cũng đã từng xuất hiện trên Ninja 400 mới. Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, cùm phanh tới từ thương hiệu Nissin và đi kèm công nghệ ABS.

Đèn hậu của Kawasaki Z400 được thiết kế lại với hình cánh chim thể thao, nổi bật và cho cái nhìn hiện đại hơn rất nhiều và chắc chắn là cũng được thừa hưởng từ Ninja 400 2019. Yên xe có chiều cao 785 mm, phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1m65 trở lên.
Z400 sử dụng động cơ 2 xy-lanh, 399 phân khối DOHC, làm mát bằng chất lỏng. Công suất cực đại đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 38Nm tại 8.000 vòng tua/phút. Với cỗ máy này, hãng xe cho biết đây sẽ là chiếc Naked bike có sức mạnh lớn ở vòng tua thấp, đem lại khả năng bứt tốc mạnh mẽ cũng như tốc độ cao khi đi trên đường trường.

Như vậy, Kawasaki Z400 đã được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán đề xuất là 149 triệu đồng, đã bao gồm thuế. Cùng với Ninja 400, thì Kawasaki sẽ có cho mình một bộ đôi song mã chinh phục thị trường xe phân khúc 400 phân khối.

Motorrock - Chuyên Mô Tô PKL Nhập khẩu
Tư vấn bán hàng: 0938.723.898
Tư vấn kỹ thuật & DV: 0931.106.538