Honda CBR1000RR-R được giới thiệu tại EICMA, triển lãm môtô, xe máy lớn nhất thế giới diễn ra tại Milan, Italy, từ 5 đến 10/11.
CBR1000RR-R là mẫu sportbike động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 phân khối, có công suất 214 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút, thân và khung lấy từ mẫu xe đua RC213V-S cùng gói trang bị khí động học. Xe được Honda giới thiệu lần đầu năm 2004 như thế hệ thứ 7 của series CBR từng bắt đầu bằng CBR900RR vào năm 1992.
Honda CBR1000RR-R được thiết kế thiên về phong cách xe đua, và phát triển dựa trên công nghệ của MotoGP. Công nghệ xe đua được áp dụng như việc sử dụng các thanh truyền bằng titan hay piston được gia cố.
Bộ khung bằng nhôm làm tăng độ cứng vững và chống xoắn cao. Phuộc sau swingarm được làm từ 18 chi tiết bằng hợp kim hàn lại với nhau.
Xe có chế độ kiểm soát mô-men xoắn HTSC, giảm xóc điện tử Showa 3 cấp độ, sang số nhanh và hệ thống treo Ohlins thế hệ thứ hai.
Hệ thống phanh với bộ kẹp Brembo Stylema trên đĩa phanh đường kính 330 mm và phanh ABS hai kênh là tiêu chuẩn. Tăng kính khí động học cho chiếc superbike là bộ tách gió hai bên mặt nạ nhằm tăng lực ép ở tốc độ cao.
Honda còn giới thiệu phiên bản SP của CBR1000RR-R với một số nâng cấp như phuộc trước bán chủ động thế hệ thứ hai của Ohlins EC 43 mm NPX, giảm xóc sau Ohlins TTX36 Smart-EC, kẹp phanh trước 4 piston Brembo Stylema, và kẹp phanh sau liền khối Brembo. Cả hai phiên bản đều sử dụng bộ đo lường quán tính Bosch (IMU), ống xả titan của Akrapovic.
Chữ R trong tên xe được cho lấy từ "Race" (đua). CBR1000RR đời 2020 có thêm một chữ R dường như thể hiện chủ ý nhấn mạnh vào thiên hướng xe đua của mẫu superbike.
Lốp sau : 200/55-ZR17
Sản phẩm liên quan
CBR650R
CBR600RR
CBR1000RR SP2
CBR1000RR SP