Ra mắt "Xe đua MotoGP Honda CBR600RR" với tiềm năng đua được cải thiện đáng kể
Honda Racing Corporation (sau đây gọi là HRC) sẽ cung cấp "xe đua CBR600RR" với hiệu suất được cải thiện đáng kể trên đường đua cho các cửa hàng dịch vụ HRC (sau đây gọi là cửa hàng dịch vụ) trên toàn quốc từ tháng 1 năm 2021.
"Chiếc xe dựa trên đường đua Honda CBR600RR" là một đặc điểm kỹ thuật trên đường công cộng được thay đổi theo mô hình "CBR600RR" với các bộ phận an toàn không cần thiết bị loại bỏ, bộ phận HRC KIT ECU, dây đai, hệ thống treo trước và sau, lắp đĩa độ dày đĩa phanh trước và cửa hàng dịch vụ là duy nhất. Honda CBR600RR HRC 2022 sẽ được phát hành từ cửa hàng dịch vụ như một chiếc xe đua hoàn chỉnh bằng cách kết hợp các bộ phận (nắp, bước, v.v.) cần thiết cho đường đua đã phát triển.
Honda CBR600RR HRC 2022 nhiều công nghệ mới tiên tiến của CBR1000RRR-R Fireblade SP
Một thiết kế chức năng theo đuổi hiệu suất thể thao trên mạch.
Thiết kế thân xe của Honda CBR600RR HRC 2022, tích hợp những bí quyết được trau dồi trong quá trình phát triển của CBR1000RR-R, đó là phản hồi của công nghệ khí động học của cỗ máy MotoGP "RC213V". Vẻ ngoài kết hợp hiệu suất khí động học và vẻ đẹp chức năng để giành chiến thắng dựa trên "hình thức tập trung hàng loạt" và bằng cách theo đuổi cải tiến hiệu suất khí động học triệt để, hiệu suất chống gió được cải thiện bằng cách tối ưu hóa các khu vực dự kiến phía trước và bên cạnh. Góp phần thực hiện khả năng xử lý nhanh nhẹn . Ngoài ra, cánh gió đang theo đuổi cải tiến về độ ổn định của thân xe khi vào cua hoặc khi tăng tốc.
Theo đuổi hiệu suất khí động học, đạt được giá trị CD * thấp nhất trong phân khúc tại vị trí đua.
Bề mặt trên của nắp bình xăng Honda CBR600RR HRC 2022 thấp hơn 10mm so với mô hình thông thường, và diện tích chiếu phía trước được giảm xuống bằng cách hạ thấp mũ bảo hiểm của người lái trong tư thế đua. Hơn nữa, bằng cách đặt góc màn hình thành 38 ° và kết nối từng bề mặt tạo nên tấm chắn phía trước với R lớn, hiệu suất chống gió tương ứng với các tư thế khác nhau của người lái sẽ được đảm bảo.
Ngoài ra, hiệu quả làm mát của bộ tản nhiệt được tối đa hóa bằng cách quản lý khí động học về cả vận tốc dòng chảy và phân phối áp suất của không khí đưa vào khoang lốp bên trong khoang giữa và cải thiện hiệu quả thông gió của cửa xả. Gắp dưới có hình dạng kéo dài đến vùng lân cận của lốp sau và cho phép không khí lưu thông xuống phía dưới, giảm lượng không khí trực tiếp bắn vào lốp sau. Thông qua việc quản lý khí động học, chúng tôi đã đạt được giá trị CD thấp nhất trong phân khúc * 0,555 trong khi vẫn đảm bảo khả năng kiểm soát của thân xe ở dải tốc độ cao.
Một cánh nhỏ giúp cải thiện độ ổn định khi vào góc và tăng tốc khi quay đầu .
Honda CBR600RR HRC 2022 sử dụng cánh nhỏ có hiệu quả tạo ra lực xuống. Vị trí, hình dạng và góc lắp đã được tối ưu hóa để không ảnh hưởng đến việc xử lý linh hoạt của mô hình thông thường. Hơn nữa, hình dạng của các chóp ở trên và dưới cánh nhỏ ngăn chặn việc tạo ra các xoáy ở đầu cánh và làm giảm mômen cuộn. Điều này giúp giảm tải trọng lên lốp trước khi vào cua và góp phần cải thiện cảm giác ổn định khi vào cua.
động cơ 4 xi lanh thẳng hàng công suất tuyệt vờiAyatsureru theo cách riêng với hiệu suất mạch vượt trội, để theo đuổi cảm giác mạnh mẽ, 599Cm 3. Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng DOHC4 van 4 kỳ, làm mát bằng nước, làm mát bằng nước .
Dung tích xilanh 599cm 3 -water làm mát bằng 4 thì DOHC 4 van trong dòng động cơ 4 xi-lanh mà theo đuổi áp đảo cảm giác quyền lực, mô-men xoắn mạnh mẽ, đáp ứng cao, và dễ xử lý trong phạm vi bình thường. Bằng cách áp dụng các công nghệ đầu ra cao khác nhau và hệ thống tiết lưu từng dây, chúng tôi đã đạt được công suất tối đa 89kW / 14.000 vòng / phút trong khi vẫn nhận ra các đặc tính có thể điều khiển được.
Hệ thống van Đạt được vòng quay cao bằng cách cải thiện độ bền vật liệu của các bộ phận xe lửa van.
Để đảm bảo hiệu suất cao trong các cuộc đua hạng 600cc, động cơ Honda CBR600RR HRC 2022 có tốc độ tạo ra tối đa cao hơn 500 vòng / phút so với mô hình thông thường, giá trị mục tiêu đầu ra là 89kW và tốc độ tạo ra tối đa là 14.000 vòng / phút. Để đạt được số vòng quay này, vật liệu của các bộ phận quay và chuyển động tịnh tiến như trục cam, lò xo van, trục khuỷu đã được thay đổi. Lực quán tính được tạo ra ở vòng tua máy cao và độ bền chống lại năng lượng đốt cháy đã được cải thiện để đạt được công suất mục tiêu / vòng / phút.
Hệ thống nạp Cải thiện hiệu quả nạp bằng cách thay đổi hình dạng của cổng vào cho Honda CBR600RR HRC 2022.
Hình dạng của cổng vào đã được thay đổi để tăng khối lượng cổng lên 2,2%. Ngoài ra, hiệu suất nạp được cải thiện bằng cách làm trơn tru kết nối của các cổng.
Van thời gian Tối ưu hóa thời gian van.
Thay đổi thời gian van để tăng sản lượng. So với mô hình thông thường, việc đóng van đầu vào bị trễ 5 ° và việc mở van xả được tăng tốc 5 ° để cải thiện hiệu suất nạp của hỗn hợp không khí-nhiên liệu và hiệu suất xả của khí đốt.
Thân bướm ga Thân bướm ga đảm bảo lượng khí nạp đi kèm với vòng quay cao của động cơ .
Honda CBR600RR HRC 2022 có đường kính của lỗ bướm ga đã được tăng từ φ40 mm của mô hình thông thường lên φ44 mm để đảm bảo lượng khí nạp đi kèm với tốc độ động cơ cao hơn. Hình dạng cổng từ bướm ga đến van bên IN thay đổi trơn tru hình dạng mặt cắt ngang của toàn bộ cổng, bao gồm cả bên trong thân bướm ga, để giảm tổn thất áp suất nạp. Bằng cách kết hợp đường dẫn nạp trơn tru này với sự điều khiển của hệ thống bướm ga, có thể điều khiển trơn tru phù hợp hơn với ý định của người lái.
Khí thải ống xe cải thiệu rất hiệu quả
Để cải thiện hiệu quả xả, chúng tôi đã xem xét kích thước ống của từng bộ phận của ống xả và góp phần tạo ra vòng quay cao và sản lượng cao. Bộ xúc tác, cần thiết để lọc khí thải, đã được mở rộng để theo đuổi hiệu suất môi trường đồng thời thiết lập vị trí lắp và hình dạng của các bộ phận ngoại vi như hệ thống treo sau. Hơn nữa, sự gia tăng trọng lượng được giảm thiểu bằng cách tối ưu hóa độ dày tấm của từng phần của ống xả.
Theo đuổi khả năng truyền động và dễ dàng sử dụng trợ lực lái êm ái Arumikamu và ly hợp slipper ® * .
Cần ly hợp và một chức năng hỗ trợ tải hoạt động giảm 32% so với mô hình thông thường, hỗ trợ & chống trượt có chức năng trượt để giảm hiện tượng nhảy bánh sau do phanh động cơ đột ngột đi kèm với sắc ký sang số ® ly hợp * . Các cam hỗ trợ ở cả bên truyền mô-men xoắn và bên nhận mô-men xoắn đều được làm bằng nhôm đúc, góp phần giảm trọng lượng, tối ưu hóa độ hở giữa cả hai cam và cải thiện cảm giác vận hành của cần ly hợp.
IMU Hệ thống ước tính thái độ thân xe sử dụng IMU giúp thực hiện kiểm soát thân xe chính xác .
Được trang bị hệ thống ước lượng tư thế cơ thể để kiểm soát cơ thể chính xác. IMU 5 trục (Đơn vị đo lường quán tính) của BOSCH phát hiện vận tốc góc và gia tốc của thân xe, đồng thời tính toán góc thái độ thân xe bằng thuật toán ban đầu của Honda với tốc độ 100 lần / giây, theo đuổi độ chính xác của ước tính thái độ thân xe. Bằng cách kết hợp thông tin tư thế thân xe với ABS và kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda, nó mang lại "niềm vui vận động" tùy theo tình huống lái xe.
Hệ thống bướm ga theo đuổi hoạt động ga chính xác và tự nhiên.
Cảm biến vị trí chân ga hoạt động với hoạt động của tay ga được tích hợp trong hộp công tắc tay lái bên phải. Lò xo hồi vị trong cảm biến vị trí chân ga và cơ chế tạo ma sát tái tạo cảm giác vận hành tự nhiên của loại bướm ga thông thường. Nó cho phép vận hành ga chính xác mà không có bất kỳ sự khó chịu nào.
Chế độ lái cho phép bạn chọn bất kỳ cảm giác lái nào .
Chế độ lái cho phép bạn chọn cảm giác lái tùy theo tình huống lái và sở thích của người lái. Người dùng có thể cài đặt bộ chọn công suất (P), kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda (T), kiểm soát hành vi của bánh xe (W) và mức kiểm soát phanh động cơ có thể lựa chọn (EB) bằng bất kỳ sự kết hợp nào ngoài ba chế độ cài đặt sẵn. Có thể lựa chọn từ 2 chế độ. "Chế độ lái" này có thể được chuyển đổi ngay cả khi đang lái xe để có thể phản ứng nhanh với những thay đổi của điều kiện mặt đường.
Các đặc tính đầu ra cho hoạt động của van tiết lưu có thể được lựa chọn tùy ý.
Bộ chọn công suất 5 bước cho phép bạn tùy ý chọn các đặc tính đầu ra cho hoạt động ga của người lái. Sự dễ dàng xử lý cho đến khi lực kéo khi bắt đầu mở bướm ga là như nhau ở mỗi giai đoạn, và đặc tính đầu ra khi tăng tốc được thiết lập trong 5 giai đoạn. Từ cấp độ 1 có thể kéo ra đến công suất cực đại ở tất cả các bánh răng thứ 6, đến cấp độ 5 nơi đầu ra ở mỗi bánh răng được kiểm soát và đầu ra khi tăng tốc và phản hồi là nhẹ nhàng nhất để làm cho khả năng điều khiển bướm ga trở nên mượt mà.
Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda (HSTC) cho cảm giác lái mạnh mẽ hơn.
HSTC góp phần thúc đẩy việc lái xe quyết liệt khi bắt đầu các góc cua trên đường đua. Mức độ can thiệp có thể được chuyển đổi và tắt trong 9 giai đoạn tùy theo sở thích của người lái. Mức độ can thiệp kiểm soát mô-men xoắn tăng theo thứ tự từ cấp 1 đến cấp 9 và hành vi của thân xe được thiết lập ở mức nhẹ nhàng.
● Kiểm soát giảm thiểu trượt bánh sau bằng HSTC.
ECU tính toán tỷ lệ trượt bánh sau và tỷ số trượt từ tỷ số tốc độ quay của bánh trước và bánh sau từ cảm biến tốc độ bánh xe, đồng thời điều khiển độ mở van tiết lưu để giảm bớt hiện tượng trượt. Khi tư thế thân xe khác với tư thế đi thẳng về phía trước, chẳng hạn như khi rẽ, mô-men xoắn sẽ được điều khiển theo hướng để giảm trượt hơn nữa dựa trên phát hiện góc lăn thân xe của IMU. Ngoài ra, khi người lái muốn tăng tốc bằng cách mở rộng tay ga, mô-men xoắn sẽ được điều khiển theo hướng cho phép trượt dựa trên thông tin về độ mở của tay ga. Những điều này góp phần mang lại cảm giác an toàn khi theo dõi hình ảnh của người cầm lái.
● Kiểm soát giảm thiểu hành vi Wheelie của HSTC.
Khi quá trình giảm tốc bánh trước và tăng tốc bánh sau xảy ra trong quá trình bánh xe được phát hiện từ tín hiệu của cảm biến tốc độ bánh xe đặt trên bánh trước và bánh sau, ECU sẽ mở van tiết lưu cho đến khi lốp trước chạm đất và tốc độ bánh xe thay đổi. bánh xe được thả lỏng bằng cách hạ thấp mức độ và giảm mô-men xoắn.
● Phanh động cơ có thể lựa chọn.
Được trang bị chức năng cho phép người lái chọn độ mạnh của phanh động cơ từ ba giai đoạn khi trả ga và giảm tốc khi lái xe.
* Honda Selectable Torque Control không phải là một hệ thống để loại bỏ hiện tượng trượt. Nó là một hệ thống hỗ trợ hoạt động chân ga của người lái. Do đó, đối với các xe không được trang bị Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda, sẽ không thể xử lý tình trạng lái xe không hợp lý.
Một tư thế lái xe với mức độ tự do cao, thích ứng từ lái xe vòng sang lái xe trong thành phố .
Hình dạng của mái che bình xăng nhấn mạnh chức năng lái xe vòng quanh và là kết quả của các bài kiểm tra lái xe vòng lặp lại của người lái thử. Bằng cách thiết lập chiều cao của bề mặt trên ở vị trí thấp hơn 10 mm so với mô hình thông thường, có thể dễ dàng cố định mũ bảo hiểm trong phạm vi tốc độ cao và hình dạng bên là hình dạng nhấn mạnh sự dễ dàng vừa vặn với cánh tay. Hơn nữa, bằng cách thu hẹp hình dạng của phần đuôi xe thành hình dạng mỏng, khả năng cầm nắm tại thời điểm treo máy được cải thiện và hình dạng theo đuổi sự dễ vận hành dựa trên cảm giác thống nhất giữa người lái và máy và khả năng vận hành tại thời điểm quay.
Khung ống đôi bằng nhôm đúc rỗng.
Khung Honda CBR600RR HRC 2022 ống đôi bằng nhôm có cấu trúc đơn giản bao gồm bốn bộ phận được đúc bằng nhôm. Độ cứng cao được đảm bảo bởi đầu lái có độ bền cao. Ngoài ra, bằng cách lắp động cơ gần trọng tâm và lắp bình nhiên liệu càng thấp càng tốt, chúng tôi đã theo đuổi việc tập trung hóa khối lượng. Hơn nữa, bản thân trọng tâm được đặt ở vị trí có thể thu được phản ứng trung hòa và cảm giác cơ động theo chiều cao tạo ra cảm giác thống nhất giữa cảm giác lái của người lái và chuyển động của máy.
Hệ thống treo trước theo đuổi tư thế tự do của cơ thể trên mạch .
Hệ thống treo trước Honda CBR600RR HRC 2022 là một ống lồng trong ống lồng ngược có đường kính 41 mm để cân bằng độ cứng và sử dụng Showa BPF. Bằng cách kéo dài khoảng nhô ra của phuộc trước thêm 15 mm, mức độ tự do trong việc thiết lập tư thế cơ thể trên mạch được tăng lên.
Hệ thống treo sau một cánh tay xoay để giảm trọng lượng.
Đối với hệ thống treo sau sử dụng Unit Prolink, sự cân bằng độ cứng tổng thể của cánh tay đòn đã được xem xét, độ dày tấm của từng bộ phận đã được thay đổi và cấu trúc bên trong đã được tối ưu hóa. Nó nhẹ hơn 150g so với mô hình thông thường và góp phần cải thiện hiệu suất tập thể dục bằng cách giảm trọng lượng không kéo.
HESD Van điều khiển thủy lực điều khiển điện tử.
HESD (Bộ giảm chấn lái điện tử của Honda), một bộ giảm chấn lái thủy lực điều khiển điện tử nhỏ gọn và nhẹ dành riêng cho Honda CBR600RR HRC 2022. Bằng cách phát hiện tốc độ và gia tốc của xe bằng cảm biến và kiểm soát đặc tính giảm xóc của van điều tiết bằng ECU, có thể xử lý nhẹ ở tốc độ thấp và triệt tiêu nhiễu động từ mặt đường ở tốc độ cao, mang lại khả năng xử lý an toàn cao.
Phanh trước và phanh sau thể hiện hiệu suất phanh cao.
Hệ thống phanh Honda CBR600RR HRC 2022 sử dụng thước kẹp 4 pít-tông đối nghịch kiểu lắp xuyên tâm và đĩa đôi φ310mm ở phía trước, và bộ kẹp nồi đơn nhẹ và đĩa φ220mm ở phía sau. Ngoài ra, một xi lanh chủ piston hướng tâm được sử dụng cho phanh trước để đạt được hiệu quả phanh và khả năng kiểm soát cao.
Phanh ABS theo đuổi cảm giác an toàn và khả năng kiểm soát.
ABS giúp tăng cường cảm giác an toàn khi phanh khi vào cua ngoài khi đi thẳng. Trong hệ thống này, ECU phát hiện tín hiệu tư thế thân xe được gửi từ IMU và điều khiển áp suất phanh thông qua bộ điều chế ABS. Nó ngăn chặn lực nâng phía sau trong quá trình phanh gấp, chẳng hạn như lái xe vòng quanh, và góp phần cải thiện hành vi của thân xe và sự ổn định của việc lấy hàng. Ngoài ra, lực phanh được kiểm soát theo góc nghiêng của thân xe ngay cả khi vào cua. Nó có cảm giác vận hành tự nhiên đồng bộ với ý muốn của người lái.
● Giảm lực nâng bánh sau (lực nâng phía sau) khi phanh đột ngột.
ECU trong bộ điều chế ABS sẽ tính toán tín hiệu gia tốc từ IMU được tạo ra trong quá trình phanh để phát hiện hành vi của thân xe và kiểm soát chính xác áp suất phanh. Do đó, lực nâng phía sau được triệt tiêu đồng thời thể hiện hiệu suất phanh cao, hành vi của thân xe trong quá trình phanh gấp, chẳng hạn như lái xe vòng quanh được ổn định và độ chính xác của việc lấy dòng được cải thiện.
● Kiểm soát áp suất phanh theo góc nghiêng của thân xe.
Hiệu suất phanh phù hợp với góc bờ thân xe khi phanh trong quá trình vào cua từ góc bờ thân xe do ECU tính toán trong bộ điều chế ABS từ thông tin IMU, khả năng giảm tốc thân xe từ cảm biến tốc độ bánh trước và bánh sau, phía trước và phía sau tỷ số trượt bánh xe.Được kiểm soát bởi ABS. Do đó, ngay cả khi phanh được vận hành trong tình huống bất ngờ khi vào cua, hành vi không mong muốn của người lái sẽ bị triệt tiêu và có thể thực hiện giảm tốc tự nhiên trong khi vẫn duy trì trạng thái rẽ, nâng cao cảm giác an toàn.
* ABS là một hệ thống hỗ trợ hoạt động phanh của người lái. Như với những xe không trang bị ABS, cần giảm tốc vừa đủ trước những góc cua,… và không thể xử lý việc đánh lái không hợp lý. Khi ABS được kích hoạt, hiện tượng giật lùi (lùi lại) thông báo hoạt động của hệ thống.
Đồng hồ LCD TFT đầy đủ màu sắc truyền tải chính xác nhiều thông tin .
Đồng hồ TFT LCD đủ màu được sử dụng để đồng hồ truyền tải chính xác trạng thái của nhiều hệ thống điều khiển điện tử đến người lái. Thông tin màn hình thiết lập từng chế độ đường phố, mạch điện và cơ khí tùy theo tình huống lái xe. Ngoài ra, nền đồng hồ có thể được lựa chọn từ bốn loại: trắng, đen, hoa văn carbon và hoa văn đường viền nhôm. Ngoài ra, thao tác trên màn hình trước đây được thực hiện trên mặt đồng hồ đã được thay đổi thành thao tác bằng tay bằng cách kết hợp nó vào vỏ công tắc ở bên trái của tay cầm. Ngoài ra, chúng tôi đang theo đuổi khả năng hiển thị với đèn nền LCD tự động làm mờ.
Đèn pha kép LED có trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn.
Đèn pha Honda CBR600RR HRC 2022 dạng LED đã được thay đổi từ đèn chiếu sáng một phía chùm tia thấp thông thường thành đèn chiếu sáng hai mặt cao / thấp để tăng khả năng quan sát. Hơn nữa, trong khi đảm bảo khu vực cửa nạp của ống dẫn khí ram ở trung tâm, diện tích hình chiếu phía trước được giảm bớt bằng cách theo đuổi sự nhỏ gọn. Ngoài ra, nó nhẹ hơn 450g so với mô hình thông thường, góp phần vào việc tập trung khối lượng.
Đèn xi nhan LED góp phần giảm trọng lượng.
Đèn LED Honda CBR600RR HRC 2022 cũng được sử dụng cho đèn xi nhan trước và sau để giảm trọng lượng và nhỏ gọn. Đèn LED báo rẽ trước và sau góp phần giảm tổng trọng lượng 320g so với mẫu xe thông thường.
Tín hiệu dừng khẩn cấp Thông báo kịp thời cho xe sau khi phanh gấp.
TIẾNG XÌ XÌ Được trang bị H / I / S / S.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT Honda CBR600RR HRC 2022
Bên mình chỉ có dòng CBR650R thoi anh nhé
Có thể bạn quan tâm
Black Friday Moto Honda CB1100RS cũng giảm khủng đến 30 triệu đồng!
Black Friday là ngày đặc biệt nhất trong năm đúng không?, Được biết các nước Châu Âu , rồi Mỹ, Úc Nhật… Mọi người xếp hàng cả đêm để rinh hết những món hàng mà họ đã trông chờ bấy lâu nay...
Sản phẩm liên quan
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP Xe Đua MotoGP Chuyên Nghiệp
Honda CBR1000RR-R Fireblade Chính Hãng Sản Xuất Tại Nhật
Honda CBR600RR ABS Nhập Khẩu Từ Mỹ Chính Hãng
Honda Fireblade CBR1000RR SP Nhập Khẩu Chấu Âu
Honda Fireblade CBR1000RR SP 2 Nhập Khẩu Italia