Động cơ trục khuỷu chéo có nguồn gốc MotoGP Động cơ
Yamaha YZF R1M dùng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 998cc có công nghệ trục khuỷu chéo độc quyền của Yamaha có nguồn gốc từ máy MotoGP của Yamaha YZF R1M. Mọi khía cạnh của động cơ độc đáo này được chế tạo để hồi hộp, và cho năm 2020, các bản cập nhật bao gồm đầu xi-lanh mới, hệ thống nạp, kim phun nhiên liệu và hộp khí.
Cho năm 2020, Yamaha YZF R1M có hệ thống điều khiển tiết lưu không điều khiển bằng cáp Yamaha (YCC-T®) không có dây cáp, giúp chuyển đổi đầu vào của người lái thành chuyển động, với một bộ hỗ trợ lái điện tử được hỗ trợ bởi IMU điều đó mang lại ý nghĩa mới cho thuật ngữ 'sự tự tin của người lái'. Các tính năng điện tử mới cũng cung cấp khả năng điều chỉnh và kiểm soát tốt hơn.
Ghi nhật ký dữ liệu GPS ở cấp độ nhà máy
Yamaha YZF R1M đạt tiêu chuẩn với hệ thống ghi dữ liệu và điều khiển dữ liệu tích hợp của Bộ điều khiển truyền thông (CCU) đặt công nghệ superbike của nhà máy trong lòng bàn tay, hoàn thành với ánh xạ khóa học được hỗ trợ GPS, thời gian ghép tự động và khả năng điều chỉnh thiết bị di động của Yamaha Ride Control (YRC).
Hệ thống treo đua điện tử Dynamichlins năng động
Yamaha YZF R1M sử dụng hệ thống Öhlins ERS tiên tiến, nổi bật với phuộc trước được nạp khí NPX hoàn toàn mới. Một bộ điều khiển hệ thống treo chuyên dụng nhanh chóng điều chỉnh giảm xóc trước và sau trong thời gian thực để có hiệu suất treo tối ưu cho dù phanh, vào cua hay tăng tốc.
Hệ thống phanh và lốp nâng cấp
Yamaha YZF R1M sử dụng phần cứng phanh tập trung theo dõi, nổi bật với cặp kẹp phanh hướng tâm 4 pít-tông mạnh mẽ, đường trước bằng thép không gỉ, cánh quạt lớn 320mm với miếng đệm ma sát cao mới và bộ phận nhỏ gọn hoàn toàn mới. Lốp xe Bridgestone RS11 mới đảm bảo lực kéo sẵn sàng cho đường đua thực sự với cảm giác và khả năng xử lý đường cân bằng.
Kiểu dáng mới sắc nét với chi tiết R1M độc đáo
Yamaha YZF R1M có thân xe mới bóng bẩy để tạo ra một cấu hình khí động học hơn, với thiết kế tích hợp và hài hòa, hoàn chỉnh với phần đuôi bằng sợi carbon mới và được đánh số trên đầu nắp hộp khí.
Động cơ CP4 tiên tiến Động cơ
Yamaha YZF R1M dùng động cơ bốn xi-lanh 998cc của R1 có công nghệ trục khuỷu chéo độc quyền của Yamaha có nguồn gốc từ máy MotoGP® của Yanaha YZR-M1. Bằng cách cân bằng lực quán tính ở trục khuỷu, động cơ CP4 mang lại cảm giác trực tiếp của mô-men xoắn tuyến tính, mang lại cho người lái sự kết nối tối ưu giữa độ bám của bướm ga và bánh sau.
Công nghệ động cơ công suất vượt trội
Yamaha YZF R1M kết nối Titanium sử dụng phương pháp phân tách gãy chính xác của Yamaha để đảm bảo độ tin cậy với trọng lượng tối thiểu. Kết hợp với van nạp titan và pít-tông rèn, những bộ phận nhẹ này giúp đạt được khả năng vượt tốc và vượt tốc độ cao của CP4. Khối xi lanh cũng được bù từ trục khuỷu, giảm tải ma sát lên pít-tông và lỗ khoan.
Hệ thống quản lý nhiên liệu
Yamaha YZF R1M nạp mới cho năm 2020, một đầu xi-lanh mới, hệ thống nạp, kim phun nhiên liệu và hộp khí hoạt động cùng nhau để tăng cường hiệu suất của bộ phận tiết lưu. Và bằng cách tạo ra một đường nạp nhỏ hơn và ngắn hơn, kim phun mới của Bosch® có thể phun nhiên liệu trực tiếp vào các van nạp, để cải thiện quá trình nguyên tử hóa nhiên liệu.
Tinh chỉnh Rocker-Arm Valvetrain Truyền động
Yamaha YZF R1M van cánh tay nhỏ gọn sử dụng hình học được tối ưu hóa để cho phép nâng van lớn hơn so với các hệ thống điều khiển cam thông thường, trong khi sử dụng thùy cam thấp hơn và giảm áp lực lò xo để giảm tổn thất ma sát.
Các thành phần khung sườn
động cơ Yamaha YZF R1M nhẹ Phần bên trong động cơ Titanium, vỏ ngoài bằng magiê và ốc vít bằng nhôm được sử dụng trên toàn bộ động cơ để giảm trọng lượng.
Hệ thống xả titan
Yamaha YZF R1M được trang bị bộ giảm âm và tấm chắn nhiệt được sản xuất chủ yếu từ titan nhẹ. Bộ giảm âm trung gian nhỏ gọn cũng tập trung khối lượng thấp trong khung và càng gần trung tâm của máy càng tốt để xử lý tối ưu.
Hộp số xếp chồng gọn
Yamaha YZF R1M với Một hộp số 6 cấp có tính năng tỷ số sát để phù hợp nhất với động cơ có vòng quay cao. Việc truyền tải cũng "sắp xếp" các trục đầu vào / đầu ra để tập trung khối lượng và để giữ cho kích thước tổng thể của động cơ ngắn hơn từ trước ra sau, giúp tối ưu hóa vị trí động cơ trong khung để cân bằng trọng lượng vượt trội.
Bộ ly hợp nâng cao
Yamaha YZF R1M ly hợp hỗ trợ và ly hợp dép được sử dụng để giúp người lái tự tin xuống dốc hơn khi vào cua mạnh mẽ, trong khi vẫn xử lý trơn tru mô-men xoắn của động cơ công suất cao của R1
Được phát triển trên đường đua trên toàn thế giới, hệ thống Kiểm soát phanh mới của Yamaha hoạt động với Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) để giảm thiểu trượt phanh dưới phanh mạnh hoặc trên bề mặt lý tưởng. Hệ thống BC có thể điều chỉnh sử dụng IMU để cung cấp sự can thiệp lực phanh tiến bộ khi tăng góc nghiêng, để tăng sự tự tin của người lái khi phanh giữa góc.
Sản phẩm liên quan
Yamaha R7 Chính Hãng Nhật
YZF-R1
YZF-R6