Cần quái gì một chiếc xe ga không có cốp xe | Italjet Dragster

Trong khi hầu hết mọi người trong số chúng ta đều muốn sở hữu một chiếc xe ga có cốp xe càng to càng tốt để có thể di chuyển thuận tiện trong thành phố thì Italjet Dragster lại là một chiếc xe tay ga không những không có cốp xe mà lại còn mang một thiết kế cực dị.

Mẫu xe tay ga Dragster ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, và ngưng sản xuất kể từ năm 2003. Thế nhưng vào năm 2019 thì chiếc xe này lại một lần nữa được nhà sản xuất từ Ý đưa trở lại ra thị trường với diện mạo cực kỳ mới và phải nói thật là rất ấn tượng.

Ý vốn là đất nước sản sinh ra nhiều nhà hội họa nổi tiếng và là đất nước của cái đẹp và nghệ thuật. Nếu chỉ nhìn vào lần đầu thì các bạn sẽ cảm thấy Dragster có thiết kế sao mà dị đến thế, nhưng tới khi tìm hiểu kỹ hơn về những chi tiết cơ khí trên chiếc xe và những hệ thống hiện đại được trang bị thì chúng ta mới cảm nhận được hết cái đẹp của chiếc xe này. Dragster thực sự không sinh ra để đem lại sự tiện dụng, nó như là một tác phẩm nghệ thuật nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp của chủ nhân hoặc những người đang cưỡi trên nó vậy. Một món trang sức nên có trong bộ sưu tập của những quý ông.

Ấn tượng đầu tiên là bộ khung sườn mắt cáo dạng nhôm ống được kết nối với nhau qua các ổ trục để lộ các chi tiết máy bên trong. Nếu nói rằng đây là một chiếc naked scooter thì quả là không sai.

Cả ở phía trước và sau của chiếc xe đều sở hữu hệ thống gắp đơn đặt lệch về một bên. Riêng ở phía trước, Dragster được trang bị hệ thống lái độc lập có tên là Independent Steering System với thiết kế bằng trục nhôm nguyên khối. Chính vì thiết kế đặc biệt như vậy nên phuộc đơn giảm xóc cho bánh trước được đặt nằm ngang cho phép tay lái và hệ thống giảm xóc hoạt động độc với nhau, có nghĩa rằng là bạn đi lên bất cứ đường xóc, gồ ghề nào thì mọi rung động sẽ không bao giờ truyền trực tiếp được đến tay lái.

Phần đầu đèn với thiết kế hốc mắt hình tam giác trông khá giống với các mẫu xe Ducati Panigale rất ấn tượng. Xe sử dụng ghi đông trần với đèn xi nhan được tích hợp sẵn ở trên bảo vệ tay lái.

Cả Dragster 125 và 200 phiên bản 2019 đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng chất lỏng tới từ Aprilia. Riêng phiên bản 125cc cho công suất cực đại 14,9 mã lực tại 10.000 rpm và bản 200cc cho công suất cực đại 19,8 mã lực tại 8.250 rpm. Riêng với Việt Nam chúng ta, nếu bạn chưa có bằng A2 thì có thể chọn phiên bản 125 cc còn nếu đã có bằng lái xe phân khối lớn rồi thì chắc chắn phiên bản 200 cc sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Nhìn về phía đuôi đèn của Dragster cũng mang hơi hướng gì đó của dòng Panigale cực kỳ đẹp mắt. Xe sử dụng dè con chắn bùn phía sau có tích hợp thêm cả xi nhan trông rất giống nhiều chiếc xe phân khối lớn hiện nay.

Phần yên xe cũng được thiết kế dạng hai tầng với phần ngồi của người phía sau cao hơn hẳn người lái.

CHI TIẾT LIÊN HỆ MUA XE TẠI HỆ THỐNG MOTORROCK:

➡ 674 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội 
Hotline 0931.109.538
➡ 28 Trần Trọng Cung, P.Tân Thuận Đông, Q7, TP.HCM 
Hotline: 0931.106.538 
➡ 36 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Bình Thạnh, TP. HCM 
Hotline 0906.990.538

 


Motorrock - Chuyên Mô Tô PKL Nhập khẩu
Tư vấn bán hàng: 0938.723.898
Tư vấn kỹ thuật & DV: 0931.106.538