Siêu phẩm Honda CB350 RS 2022 với đường tinh tế trong từng thiết kế, đang để biker chọn mặt gửi vàng.
Là một dân biker chân chính chắc chắn bạn đã phải nghe đến cái tên Honda CB350 RS 2022 mới được ra mắt dạo gần đây. Bởi sự ra đời của Honda CB350 RS đánh dấu một bước ngoặt lớn trong thời đại xe thể thao. Không phải là những con xe phân khối lớn, được thiết kế đầy trẻ trung, năng động mà là xe thể thao phong cách cổ điển, hay còn gọi với cái tên Retro Sport. Để khám phá được độ chất của chiếc xe này và lý giải vì sao chúng lại được giới biker săn đón, thì hãy click vào bài viết dưới đây.
1. Thiết kế cổ điển đậm chất thời đại của CB350 RS
Honda CB350 RS 2022 đang là phiên bản xe mô tô hot nhất sau chiến thắng của người anh em tiền nhiệm là CB350 H’Ness. Tuy nhiên, nếu thiết kế của H’Ness đa phần chỉ toát lên nét cổ điển đặc trưng của những xe độ những năm 70 của thế kỉ trước. Thì RS lại pha thêm cả nét thể thao của thời đại mới y như ký tự RS, thể hiện sự tinh tế của các nhà thiết kế sáng tạo, cổ điển nhưng không mất đi sự hiện đại. Bạn sẽ nhìn thấy được phong cách bụi bặm nhưng lại rất sang, và cả nét trẻ trung hiện đại nhưng vô cùng già dặn và trưởng thành khi chiêm ngưỡng con xe Honda CB350 RS 2022.
Mang trong mình dòng máu của xe thể thao, do đó, phần động cơ cùng những trang bị khác là điều được chú trọng và đầu tư hơn cả, kết hợp nội lực bên trong để tạo ra sức hút bất diệt. Động cơ được sử dụng trong con mô tô này là động cơ xilanh đơn với dung tích 348,36 cc có hộp số 5 cấp.
Có công suất cực đại là 21 mã lực tại dải vòng tua 5.500 vòng / phút giúp bạn chạy được tốc độ cao. Cùng với mô men xoắn cực đại đạt 30NM tại dải vòng tua 3000 vòng / phút cho khả năng tăng tốc nhanh. Do đó, có thể khẳng định, dù Honda CB350 RS có thiết kế nhỏ gọn, nhưng không đồng nghĩa với việc động cơ của xe yếu và không đạt tiêu chuẩn như các con xe phân khối lớn.
2. 2. Giá hot sánh ngang với sự tinh tế của xe thể thao CB350RS
Không thể nào phủ nhận được độ hot không ngừng nghỉ của chiếc xe thể thao cổ điện Honda CB350 RS này trên khắp cả thị trường thế giới. Điều gây ấn tượng với dân biker về dòng xe này chắc chắn ngoài thiết kế ấn tượng còn nằm ở độ trải nghiệm của xe trong các chặng đua.
Ngoài yếu tố động cơ đã được khẳng định ngay từ đầu còn một chi tiết đắt giá nữa thể hiện rất rõ con mắt tinh tường của tập đoàn Honda. Đó chính là phần hệ thống phanh và lốp xe. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định đến tính an toàn trong cuộc đua. Nếu không có sự tinh ý và khéo léo trong khâu thiết kế này, có thể khiến cho xe trở nên flop và không giúp biker có thể off road trên các cung đường.
2.1. Hệ thống chống bó cứng phanh.
Hệ thống phanh được sử dụng trên Honda CB350 RS chính là loại ABS. Đây là hệ thống chống bó phanh tiên tiến nhất hiện nay. Với cơ chế bám- nhả liên tục giúp mô tô không bị mất lực, má phanh dính chặt vào đĩa phanh khiến xe trượt dài gây tai nạn.
2.2. Honda CB350 RS có thiết kế lốp xe đậm chất tinh tế.
Bên cạnh hệ thống phanh chống bó cứng, Honda CB350 RS còn được đầu tư ở phần lốp xe. Đây được coi là phần lốp hoàn thiện hơn cả so với người anh em tiền nhiệm là CB350 H’Ness. Với kích thước lớn hơn và sử dụng vân gai định hình, nhờ đó, cho khả năng giữ thăng bằng cao hơn, bám đường tốt hơn. Ngoài ra, sự tinh tế của Honda Ấn Độ còn được thể hiện trong thiết kế kích thước khác nhau của lốp xe. Phần lốp xe sau của Honda CB350 RS to hơn nhằm tăng bề mặt tiếp đất, tạo độ bám tối đa để đẩy xe về phía trước. Phần lốp sau có thiết kế riêng, nhỏ hơn để giúp việc định hình, điều khiển xe trở nên linh hoạt hơn. Nhờ đó, khi đối diện với các khúc cua gấp, vẫn có thể bình tĩnh, linh hoạt xử trí tốt hơn.
Hiện nay xe Honda CB350 RS đang có hai phiên bản với là đỏ đen và vàng đen. Vì vậy, nếu bạn ưa thích chúng hãy nhanh tay gọi điện để được lắng nghe lời tư vấn và đặt mua nhé!