Thị trường xe Phân Khối Lớn cuối năm vô cùng nhộn nhịp bởi rất nhiều hãng xe cho ra mắt những sản phẩm mới từ nâng cấp từ thế hệ cũ cho đến những mẫu xe mới. Những mẫu xe có doanh số lớn thường là những mẫu xe ở phân khúc cc tầm trung . Đây là phân khúc mà người dùng thường tìm một mẫu xe có thiết kế đẹp, tiếng máy hay và một ít công nghệ.
Nắm được điều đó Kawasaki Nhật Bản cũng đã mạnh dạn đưa ra mẫu xe 4 máy 250cc có tên gọi là Kawasaki ZX25R SE. Được ra mắt trong sự mong chờ của rất nhiều người yêu thích motor trên toàn thế giới.
Mẫu xe là sự kỳ vọng nhất định với khối động cơ 4 máy đã tạo nên tên tuổi không nhỏ của Kawasaki.
Lựa chọn trong nhiều mẫu thiết kế khác nhau, Kawasaki đã nhanh chóng mang những điều làm người dùng yêu thích từ dòng xe lớn cho tới mẫu xe Sport City như Ninja 400 lên mẫu ZX25R này. Thế nên việc bạn dễ dàng bị thu hút bởi ánh nhìn đầu tiên là chuyện khá dễ hiểu.
Sự quen thuộc đến từ thiết kế đèn pha led góc cạnh được sử dụng dùng trên dòng Kawasaki cùng với đó là sự làm lại của dàn áo 2 bên với một phần khí động học như một mang cá mở rộng ra. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất đó chính là mặc dù vẫn sử dụng đuôi đèn dạng kim cương nhưng phần đuôi lại được làm nhọn hợn có phần vừa miếng với thân hình nhỏ bé của mẫu xe.
Thiết kế này nếu theo quan điểm cá nhân của một người đã từng chạy nhiều dòng xe Phân Khối Lớn thì nó khá là ổn khi nhìn ở mọi góc độ của xe.
Vì đây là phiên bản ZX25R SE có được tặng kèm thêm một bộ chống đổ dàn áo, phần này vừa bảo vệ xe vừa tô điểm cho dàn áo tổng thể của xe.
Vẫn giữ nguyễn màu KRT nổi tiếng là xanh lá của hãng, lần này hãng cũng mang thêm một màu sắc mới là đen, trắng đỏ lên ZX25R SE và đây cũng là mẫu tem và dàn áo vừa thể thao lại khác biệt.
Phần tem đấu của phiên bản đen trắng được chăm chút hơn hẳn với các chi tiết dạng in nổi cũng được cá nhân hóa và thể hiện rõ trên mẫu tem này.
Bỏ qua về vẻ bắt mắt bên ngoài thì Kawasaki vô cùng ưu ái mẫu xe ZX25R SE này khi được trang bị những công nghệ mà ở phân khúc 650 vẫn phải thèm thuồn.
Quickshitfer sang số nhanh chỉ ở dạng Up cũng là điều làm nhiều anh em Biker ngưỡng mộ, thế nhưng nếu muốn kích hoạt tính năng này bạn phải được kích hoạt thông qua STD của các đại lý chính hãng của Kawasaki trên toàn thế giới.
Kawasaki Traction Control kiểm soát lực kéo với 3 cấp độ hoặc tắt cũng hiện diện rõ ràng trên mẫu xe này. Đây là công nghệ giúp bạn có thể giảm độ trễ của bướm ga quyết định xăng phun và đốt trong nhiều hay ít để sản sinh công năng tốt hơn và sớm hơn.
Bướm ga điện tử là trang bị rất đáng giá, ga nhẹ dù có độ trễ nhưng vẫn đủ để bạn có sự thoải mái khi vận hành mẫu xe này.
Mặc dù chỉ ở phân khúc nhỏ, nhưng lần nữa bạn phải bất ngờ khi Kawasaki quyết định trang bị một cặp phuộc Up Side Down ở phía trước, cây phuộc lò xo ở phía sau đều đến từ nhà sản xuất phuộc giảm chấn danh tiếng là Showa.
Đi qua nhiều năm lịch sử, Showa cũng đã chứng minh cho cả thế giới thấy sự ổn định của mình trong nhiều giải đua cũng như luôn trong top lựa chọn của nhiều hãng xe trên những chiếc xe đầu bản của mình.
Ốp yên solo tặng kèm, ở phiên bản SE khi bạn mua chính hãng, đây được xem là món phụ kiện cơ bản được đi kèm để tăng thêm phần thú vị và vẻ đẹp cho mẫu xe này.
Nếu nói hết những điều trên mà không nói về khối động cơ xi lanh nhỏ 4 máy thì thật thiếu sót, bởi đây cũng là lý do chính mà các anh em Biker ở Việt Nam rất mong chờ. Khối động cơ nhỏ nhưng 4 máy cho ra âm thanh rất phấn khích hú và ré lên rất tuyệt.
Mặc dù trong nhiều bài test của các anh em chơi ở nước ngoài về tốc độ hay khả năng tăng tốc có làm các bạn có một chút hụt hẫn nhưng với tiếng máy và âm thanh khi vận hành bạn sẽ không khỏi cảm thấy thú vị và muốn luôn vận hành mẫu xe này.
Tóm lại với mức giá 189 triệu đồng cho phiên bản SE chính hãng, bảo hành 2 năm và được 1 năm cứu hộ, kèm theo đó là những món đồ tặng kèm cùng với những công nghệ trên xe, Kawasaki ZX25R SE sẽ hứa hẹn là một mẫu xe hot trong thời gian sắp tới cho những anh em đam mê xe phân khối lớn mới bắt đầu tập chơi.
Loại động cơ | Làm mát bằng dung dịch, 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng |
Kích thước và hành trình | 50,0 x 31,8 mm |
Dung tích động cơ | 250 cm³ |
Tỉ số nén | 11.5:1 |
HT bôi trơn | Bôi trơn cưỡng bức |
HT khởi động | Khởi động điện |
HT đánh lửa | Điện tử |
HT truyền động | Xích |
Hộp số | Hộp số 6 cấp |
Tỉ số truyền 1st | 2,929 (41/14) |
Tỉ số truyền 2nd | 2,056 (37/18) |
Tỉ số truyền 3rd | 1,619 (34/21) |
Tỉ số truyền 4th | 1,333 (32/24) |
Tỉ số truyền 5th | 1,154 (30/26) |
Tỉ số truyền 6th | 1,037 (28/27) |
Tỉ số truyền đầu | 2,900 (87/30) |
Tỉ số truyền cuối | 3,571 (50/14) |
Ly hợp | Đa đĩa ướt |
Công suất cực đại | 32,5 kW {44 PS} / 15.500 rpm |
Công suất tối đa với Ram Air | 33,2 kW {45 PS} / 15.500 rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 21,2 Nm {2,2 kgfm} / 13.000 rpm |
Chiều dài cơ sở | 1.380 mm |
Loại khung | Dạng khung Mắt cáo bằng thép chịu lực cao |
Hệ thống giảm xóc trước | Giảm xóc hành trình ngược (SFF-BP) ø37 mm |
Hệ thống giảm xóc sau | Dạng liên kết ngang, có thể điều chỉnh Độ đàn hồi – Hành trình lò xo phuộc |
Hành trình phuộc trước | 120 mm |
Hành trình phuộc sau | 116 mm |
Góc Caster | 24,2° |
Đường mòn | 99 mm |
Góc lái (trái /phải) | 35° / 35° |
Lốp trước | 110/70R17M/C (54H) |
Lốp sau | 150/60R17M/C (66H) |
Phanh trước | Đĩa đơn ø310 mm |
Kích thước trước | 277 mm |
Phanh sau | Đĩa đơn ø220 mm |
Kích thước sau | 186 mm |
Kích thước | 1.980 x 750 x 1.110 mm |
Chiều cao yên | 785 mm |
Độ cao gầm xe | 125 mm |
Trọng lượng | 184 kg |
Dung tích bình xăng | 15 litres |
Garantie | 2 năm |
Chào bạn, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại 0931108538 để được hỗ trợ rõ hơn về trả góp nhé
Chào anh, Anh vui lòng liện hệ số đt 0931101538 để được hỗ trợ thông tin nhé.
Giá 189tr giao hồ sơ bạn nhé. hàng cần đặt trườc mới giao kịp tết, mức tiêu hao công bố 100km khoảng 4 lít xăng
Sản phẩm liên quan
Ninja 650 2020
ZX10 KRT
Ninja ZX6-R 636 2020
Ninja Z1000 ABS
Ninja 650 ABS
Ninja 400 ABS