Trải nghiệm Honda Shadow Phantom đậm chất cổ điển, phóng khoáng và mạnh mẽ
Honda Shadow Phantom là một trong những dòng xe đầu tiên của Honda sinh ra để chinh phục thị trường Mỹ khó tính. Chiếc xe này còn được người Việt Nam biết tới với tên gọi “Bóng ma” bởi vẻ ngoài màu đen mạnh mẽ cùng với cái tên Phantom.
Là một chiếc xe Cruiser nên chiều cao yên của Phantom không quá cao và phù hợp với thể trạng của người Việt Nam chúng ta. Chiếc yên này có chiều cao thấp hơn một chút so với Kawasaki Vulcan 900 và Yamaha Bolt.
Phần tay lái của Honda Shadow Phantom được thiết kế gần giống với những chiếc xe classic và có phần giống với Kawasaki Vulcan 900. Nói chung là rất dễ làm quen và điều khiển chiếc xe này. Góc đánh lái của xe rộng, giúp xe trở nên linh hoạt hơn, vào cua cũng dễ dàng hơn. Côn của Phantom tương đối nhẹ, bóp nhả thoải mái với hành trình trung bình, giúp cho mình không quá bị mỏi tay khi đi trong phố hay gặp tình trạng kẹt xe.
Trọng tâm của xe thấp, phuộc trước và sau hoạt động tốt, xe khá êm khi mình đi vào đường gồ ghề hay gặp ổ gà. Phần yên của người ngồi lái rộng rãi, chỗ gác chân cũng không quá xa, tạo cảm giác thoải mái như đang ngồi trên ghế sofa. Còn phần yên của người ngồi sau có phần hơi cứng, vuốt nhọn về phía đuôi, khi ngồi cho cảm giác hơi ê mông. Nói chung là Phantom dường như sinh ra là để dành cho một người chạy vậy. Nếu mà chúng ta muốn thoải mái hơn thì nên làm lại phần yên sau.
Khối động cơ V-Twin 750 cc mạnh mẽ, có độ bốc ngay từ vòng tua thấp, tạo cảm giác phấn khích cho người lái. Tiếng pô của Honda Shadow Phantom có phần êm ái, hiền hòa nhưng khi nẹt pô thì âm thanh nghe dồn dập, mạnh mẽ và uy lực, thôi thúc người lái tăng ga tiến về phía trước. Do xe sử dụng hệ thống truyền động bằng trục các-đăng (trục láp) nên bạn sẽ nghe thấy tiếng cạch nhẹ mỗi lần sang số. Điều này là rất bình thường và mình cảm thấy số trên Phantom sang nhẹ nhàng và dễ dàng.
Tóm lại, Shadow Phantom mang lại cảm giác thoải mái, dễ điều khiển, dành cho những người trẻ lần đầu chuyển sang dòng xe Cruiser.