Đánh giá Kawasaki H2 SX SE Siêu mô tô phượt cho người đam mê tốc độ
Bạn là một người yêu thích đi phượt nhưng lại thích một chiếc xe có kiểu dáng thể thao nhưng tìm mãi chưa thấy có sự lựa chọn nào phù hợp. Câu trả lời sẽ là Kawasaki SX SE, siêu mô tô phượt sở hữu động cơ super charge đầu tiên trên thế giới.
Về vẻ ngoài, H2 SX SE hoàn toàn được thừa hưởng toàn bộ thiết kế từ những người anh em trong gia đình Kawasaki H2. Tuy nhiên, tay lái của xe được đặt cao hơn để tạo kiểu dáng sport touring, đồng thời giúp người lái đỡ mỏi khi đi tour đường dài.
Ở phía đầu xe vẫn giữ nguyên so với đời trước, toàn bộ hệ thống pha đều sử dụng công nghệ LED. Chỉ có phần đèn gương cầu projector có thể tự động điều chỉnh theo góc chiếu. Bên dưới hệ thống đèn là hai hốc gió thiết kế bất đối xứng kết hợp với cánh lướt gió nhỏ khí động học, giúp dẫn gió vào làm mát động cơ. Đèn xi nhan được tích hợp trên gương chiếu hậu.
Phía bên dưới là dãy đèn Cornering Light được đặt ở hai bên, kết hợp cùng với cảm biến góc nghiêng khi vào cua với độ nghiêng trên 30 độ dãy đèn sẽ sáng toàn bộ. Tính năng này khá giống với công nghệ đèn pha liếc theo góc lái trên ô tô, giúp người lái vào cua an toàn hơn.
Phần đuôi của Kawasaki Ninja H2 SX SE không được vuốt nhọn như H2, thay vào đó là nét thiết kế cứng cáp đúng chuẩn một mẫu xe đường trường. Đèn hậu vuông vắn tách thành 2 cụm riêng biệt.
Nhằm giảm giá thành cho chiếc xe, Kawasaki H2 SX SE mới sử dụng giảm xóc loại thường, không phải phuộc điện tử. phanh đĩa trước là loại phanh đĩa đôi 320 mm, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh KIBS
Gắp sau của xe là loại gắp đơn, tương tự như Ninja H2 cùng với đó là phuộc giảm xóc lò xo trụ đơn có khả năng điều chỉnh cứng mềm.
Cụm tay lái trên H2 SX SE được Kawasaki nâng cấp khi sử dụng ghi đông có thiết kế rộng 2 bên tạo ra góc đánh lái rộng thêm 30 độ giúp chúng ta có thể dễ dàng vào cua cũng như khi di chuyển trong đô thị. Bên cạnh đó Ninja H2 SX bản SE còn được trang bị kính chắn gió lớn hơn, giúp chúng ta tránh bị gió tạt nhiều khi di chuyển ở tốc độ cao.
Đồng hồ trên xe khá lớn với phần bên trái hiển thị vòng tua và các loại đèn báo, còn bên phải là mặt hiển thị TFT LCD màn hình màu có đầy đủ thông tin cho người lái.
Cùm công tắc bên trái tập trung gần như toàn bộ các nút để điều khiển các chế độ lái có trên xe, trong khi bên phải đơn giản hơn chỉ là nút khởi động, ngắt động cơ.
Điểm nhanh các công nghệ hiện đại có trên H2 SX SE bao gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC) 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh động cơ (EBC), kiểm soát khởi động (KLCM), chống bó cứng phanh thông minh (KIBS) và kiểm soát theo góc cua (KCMF) và sang số nhanh 2 chiều (KQS) giúp tăng tối đa hiệu suất cho người lái khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bình xăng trên xe có dung tích 19 lít, nhiều hơn 2 lít so với phiên bản thuần sport và theo như công bố của Kawasaki thì H2 SX SE có lượng tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng, ngang ngửa với Versys 1000.